โรโรโนอา โซโล

โรโรโนอา โซโล

ประวัติ โรโรโนอา โซโร (ロロノア・ゾロ , Roronoa Zoro)

  • โรโรโนอา โซโล (ロロノア・ゾロ , Roronoa Zoro)
    • ค่าหัวปัจจุบัน 320,000,000 เบรี (อดีตค่าหัว 120,000,000 เบรี / 60,000,000 เบรี)
    • ถิ่นกำเนิด อีสท์บลู หมู่บ้านชิโมสึกิ
    • นักดาบประจำเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
    • อดีตนักล่าค่าหัว
    • ลูกศิษย์ของ อิชชิน (พ่อคุอินะ) , จูราคิล มิฮอว์ค
    • ผลปีศาจ ไม่มี
    • ผู้ใช้ฮาคิ ได้ 2 แบบคือ ฮาคิเกราะ และ ฮาคิสังเกต (ถนัดใช้ฮาคิเกราะมากกว่า)
    • ผู้ใช้วิชา 3 ดาบ อาวุธคู่กายบัจจุบัน 1 ดาบวาโดอิจิมอนจิ (1ใน21ดาบชั้นดี , หลังไทม์สคิพใช้ที่ปาก) 2 ดาบซันไดคิเตสึ (ดาบมาร , หลังไทม์สคิพใช้ที่มือซ้าย) 3 ดาบชูซุย (1ใน21ดาบชั้นดี , หลังไทม์สคิพใช้ที่มือขวา)
    • ฉายา นักล่าค่าหัวโจรสลัด / โซโลแลนด์ (ชาวทอนตัตต้าเรียก)/ มิสเตอร์บูชิโด (วีวี่เรียกสมัยแรกๆ) / ชื่อเล่นที่ซันจิเรียกมีเยอะ เช่น ไอหัวเขียว ,ไอหัวมอส ,ไอหัวสาหร่าย
    • วันเกิด 11 พฤศจิกายน
    • อายุปัจจุบัน 21 ปี (ก่อนไทม์สคิป 19 ปี)
    • ส่วนสูง 181 เซนติเมตร (ก่อนไทม์สคิปสูง 178 เซนติเมตร)
    • ความฝัน เป็นนักดาบอันดับ 1 ของโลก โดยเอาการชนะมิฮอร์ค ตาเหยี่ยวนักดาบอันดับ 1 ของโลก
    • เกร็ดข้อมูลเล็กๆน้อยๆจาก SBS ของโซโล : เปรียบเทียบโซโลกับสัตว์คือ ฉลาม / และในหน้าเปิดตอนที่3ที่โซโรปรากฏตัวครั้งแรก เป็นภาพลูฟี่ขี่หลังฉลาม / เครื่องดื่มที่ชอบคือเหล้า (สาเก) เบียร์ / อาหารที่ชอบคือ ข้าว เนื้อเจ้าทะเล และอะไรก็ตามที่ทำจากเนื้อเจ้าทะเลและของที่กินแกล้มเหล้าได้ / อาหารที่ไม่ชอบคือ ช็อคโกแล็ต (เพราะมันหวานเกิน) / ฤดูที่ชอบ ฤดูใบไม้ร่วงบนเกาะฤดูใบไม้ร่วง (ไว้ออกกำลังและเพิ่มความแข็งแกร่ง) / ถ้าเปรียบกลุ่มหมวกฟางเป็นครอบครัว โซโลคือลูกชายคนโต / ถ้าไม่ได้เป็นโจรสลัด โซโลจะเป็นตำรวจ / ถ้าเป็นคนจริงๆ โซโลจะเป็นคนญี่ปุ่น / กรุ๊ปเลือดของโซโลคือ XF / โซโลอาบน้ำอาทิตย์ละครั้ง / ตัวโซโลมีกลิ่นเหมือนเหล็ก / เปรียบเทียบโซโลกับสีคือ สีเขียว / ถ้าเปรียบเป็นดอกไม้ของโซโลคือดอกทิสเทิล (アザミ ดอกอาซามิ , Thistle Flower) / ถ้าโซโลเป็นคนญี่ปุ่นจะเป็นคนจังหวัด ฮอคไกโด และจะชื่อว่าคุณโซโล / อาหารที่โซโลชอบทำเองคือซาชิมิ / เวลานอนของโซโล นอนตอนตี 4 ตื่นตอน 7 โมงเช้า รวมๆแล้วนอนวันละประมาณ 3 ชั่วโมง +งีบหลับตลอดทั้งวัน (กลุ่มหมวกฟางจะมีการผลัดเวรเฝ้ายามเพื่อคอยเฝ้าดูเรือในตอนกลางคืน 2 คน คือหัวเรือและท้ายเรือ โดยทุกคนจะสลับกันกะละ 2 ชั่วโมง)
   นักดาบผมเขียวผมสั้น ผู้ใช้วิชา 3 ดาบ ต่างหูรูปดาบมี 3 อันที่หูซ้าย ที่มีผ้าคาดเอวสีเขียว กับผ้าโพกหัวสีดำที่ผูกไว้ที่แขนซ้ายแต่เมื่อเอาจริงตอนสู้จะเอาผ้ามาโพกไว้ที่หัว เป็นเด็กที่มาขอฝึกดาบแต่แพ้ คุอินะลูกสาวเจ้าของโรงฝึกทุกครั้งพร้อมกับสนิทกันจนเมื่อคุอินะเสียชีวิตเพราะตกบันได จึงขอร้องเจ้าของโรงฝึกเพื่อมอบดาบของคุอินะให้ตน
   พอโตขึ้นจึงออกจากโรงฝึกไปหาเพื่อ ท้าสู้มิฮอร์ค แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนกับหาทางกลับไม่ถูกจึงหลงทางกับ จัดการกับโจรสลัดเพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเอง มาหลายปี จนมาที่เกาะที่พันเอกมอร์แกนดูแล โซโลฆ่าหมาป่าสัตว์เลี้ยงของเฮลเมปโป พร้อมกับต่อรองกัน ถ้าโซโลยอมถูกจับกับอดข้าวเป็นเวลา 1 เดือนจะถูกปล่อยตัว พอลูฟี่มาช่วยปล่อยโซโล โซโลจึงยอมเข้าร่วม เป็นสมาชิกคนแรกของ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เป็นคู่กัดกับซันจิ มีความใฝ่ฝันอยากเป็น นักดาบอันดับหนึ่งของโลก เป็นคนจริงจัง เข้มแข็ง และแข็งแกร่งมากภายในกลุ่ม แต่ก็เป็นคนที่ชอบ นอนหลับ, หลงทางประจำ แต่ก็เร็วกว่าใคร กับหลงทางมั่วไปถูกเสมอ เหมือนกับซันจิตรงที่ไม่กล้าสู้ผู้หญิง ได้รับฉายาก่อนมาเป็นโจรสลัด
   พอเจอ มิฮอร์ค จึงขอท้าสู้แต่โซโลก็แพ้อย่างง่ายดายจนดาบหักไป 2 เล่ม พอมาถึงโล้กทาวน์ซื้อดาบใหม่ แต่ เจ้าของร้านเห็นความตั้งใจของโซโลจึงได้ดาบ 2 เล่มมาฟรีๆ แล้วพอเข้าแกรนด์ไลน์โซโลได้กำจัดนักล่าค่าหัว 100 คน กับสู้ชนะดัส ทำให้มีค่าหัว แล้วสู้ชนะคาคุค่าหัวจึงเพิ่มขึ้น แต่ดาบก็ถูกทำลายไป 1 เล่มตอนหนีออกมา ตอนที่ สู้กับซอมบี้ซามูไรที่ชื่อริวมะชนะ จึงได้ดาบมา 1 เล่ม แล้วหลังจากนั้นพอคุมะมาเอาหัวลูฟี่โซโลที่เจ็บขอร้องเสียสละแทน จนคุมะตกลง โซโลจึงรับเอาความเจ็บปวดแทนลูฟี่ทั้งหมดจนเกือบตาย
   พอหมู่เกาะชาบอนดี้ ถูกคุมะผลักไปเกาะของมิฮอร์ค พอหลังจากจบสงครามทราบเรื่องสงคราม พอเห็นข้อความของลูฟี่ จึงขอร้องให้มิฮอร์คสอนวิชาดาบให้ตน ตอนแรกมิฮอร์คไม่ยอมพอมิฮอร์คเห็นความตั้งใจของโซโลจึงยอมสอน แต่จะให้โซโลหายดีก่อนถึงจะฝึกพอ ได้ฝึกดาบกับฮาคิจากมิฮอร์คตลอด 2 ปี และตาข้างซ้ายของโซโลบอดกับผมยาวขึ้นนิดหน่อย สามารถใช้ ฮาคิ ได้ 2 ประเภท โดยเมื่อศัตรูอ่อนแอจะขู่ศัตรูให้กลัวได้ สู้ชนะพิก้าจนค่าหัวเพิ่มขึ้นอีก รูปค่าหัวเป็นตอนที่โซโลสู้ในเกาะเงือก พอถึงโซแล้วร่วมเดินทางกับลอว์ไปวาโนะคุนิ

Leave a comment